Ý nghĩa ẩn sâu bên trong của con số 7 bạn nên tìm hiểu

Đăng ngày: 04-12-2022

Bạn có thực sự hiểu được hết ý nghĩa ẩn dấu đằng sau bên trong của con số 7? Liệu chăng con số 7 có phải là con số mang tới xui xẻo cho người dùng?  Vậy ý nghĩa con số 7 là gì? Tại sao khi chọn sim số đẹp người ta thường muốn kiêng kỵ và né tránh con số này?

Ý nghĩa bí ẩn của con số 7

Số 7 trong tiếng Hán được gọi là “Thất”. Chữ “Thất” thường đi cùng và xuất hiện với các từ như: thất bát, thất bại, thất sủng,... ý nhằm chỉ sự hao hụt, mất mát. Từ đó mà ý nghĩa của số 7 trở nên xui xẻo và kém may mắn trong mắt của nhiều người. 

Số 7 -thất, nhưng khi đọc lái ra lại nghe giống với từ “phất”: chỉ sự tăng tiến, phát triển một cách nhanh chóng và bất ngờ. 

Ý nghĩa số 7 theo dân gian

Theo quan niệm dân gian, số 7 còn được gắn liền với sự tang thương như:

- Người đàn ông có 3 hồn 7 vía (hay còn gọi là tam hồn, thất phách). Khái niệm “thất phách” được bắt nguồn từ đạo Phật gồm có: Xú Phế, Phục Thỉ, Trừ Uế, Thôn Tặc, Tước Âm, Thi Cẩu, Phi Độc.

- Bảy bảy bốn chín ngày, người mất phải được cúng 7 lần và mỗi lần sẽ có một vía bị mất đi. Khi đã cúng đủ 7 lần mất đủ 7 vía thì cũng đồng nghĩa với việc hồn của người đã mất sẽ được siêu thoát.

Ý nghĩa số 7 theo dân gian

Ý nghĩa số 7 theo dân gian

Ý nghĩa số 7 theo văn hóa các nước

Tuy nhiên, ý nghĩa của con số 7 hoàn toàn không hẳn là xui xẻo như các bạn nghĩ. Trong văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới, con số 7 là biểu tượng của sự may mắn với nhiều người tôn sùng.

- Tại Nhật Bản, số 7 là con số tượng trưng cho 7 vị thần may mắn trong truyền thuyết của người Nhật.

- Tại Trung Quốc, số 7 là con số của sự hồi sinh, tượng trưng cho sự gắn bó của những mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống.

- Đối với thế giới, số 7 gắn liền với hình ảnh của 7 kỳ quan thế giới cổ đại.

- Còn trong vũ trụ, khi nhắc tới số 7 người ta thường sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh của mặt trời, nơi là sự khởi nguồn của mọi sự sống; vũ trụ có 7 vòng tròn và một tuần thì có 7 ngày.

Ý nghĩa số 7 theo văn hóa các nước

Ý nghĩa số 7 theo văn hóa các nước

Bên cạnh đó, số 7 cũng là một con số chất chứa nhiều ý nghĩa đối với đạo Phật, Đức Phật đã bước 7 bước để đến được với cuộc đời. Mỗi bước đi của người tựa như một đóa sen nở ra. 

Do đó, ý nghĩa con số 7 là sự tượng trưng cho sự giác ngộ, sự phát triển và sự đi lên. Không những vậy, trong Kitô Giáo, Đức Chúa Trời đều có hiện thân vào ngày thứ 7. Vậy nên, con số 7 cũng mang một ý nghĩa của sức mạnh bí ẩn và là con số may mắn được tôn sùng.

>>> Tìm hiểu thêm: 99 có ý nghĩa gì

Ý nghĩa của con số 7 trong số điện thoại

Ý nghĩa của số 7 là tượng trưng cho sự đột phá và sáng tạo. Khi con số này được xuất hiện trong dãy sim điện thoại của bạn chắc chắn sẽ góp phần tạo nên thế số và giúp bạn luôn được ý nghĩa của sim số. 

Sự xuất hiện của số 7 trong số điện thoại sẽ càng được đẹp hơn nếu đi liền trước đó là số 0. Ta có thể luận ý nghĩa của số điện thoại có đuôi 07 này là: Không mất gì và không thất bại.

Ý nghĩa của con số 7 trong số điện thoại

Ý nghĩa của con số 7 trong số điện thoại

Vì sao khi chọn sim đẹp thường tránh con số 7?

Theo quan niệm thế giới có thiện cảm với con số 7 may mắn. Tuy nhiên, với văn hóa Việt con số 7 không được quá nhiều người ưa thích mà nguyên nhân trọng yếu vẫn là ở cách quan niệm của người Việt về những ý nghĩa của con số 7.

Đặc biệt khi lựa chọn sim số đẹp người ta cũng luôn muốn tránh con số 7. Bởi tâm lý, có thờ có thiêng, có kiêng có lành và cũng chính bởi sự kiêng kỵ, tránh né đó mà những dãy sim có chứa số 7 thường được các tay chơi sim, thợ sim đặt cho cái tên là “sim lỗi” (sim không nét, sim không được đẹp).

Vì sao khi chọn sim đẹp thường tránh con số 7?

Những người không hợp với sim điện thoại có số 7

Từ những ý nghĩa của con số 7 trong sim số điện thoại được nêu ở bên trên thì dòng sim điện thoại này không phù với ai? Cụ thể các đối tượng không nên sử dụng sim điện thoại có chứa nhiều số 7 như:

- Sim điện thoại chứa nhiều số 7 sẽ không phù hợp với những người sinh năm dương, tổ hợp Tứ Trụ kỵ hành Kim và mệnh Mộc. Vì khi sử dụng sim điện thoại này sẽ khiến cho cuộc sống của các bạn gặp nhiều sóng gió hơn và sức khỏe cũng bị giảm sút.

- Ngoài ra, sim điện thoại này cũng không hợp với những bạn thuộc sao Văn Khúc và sao Văn Xương.

- Đây cũng chính là dòng sim điện thoại không phù hợp với những người có chí lớn, thích sự nhàn nhã. Bởi con số 7 thường thiên về hướng chủ động, phù hợp hơn với những người có tâm lý an phận thủ thường.

Những người không hợp với sim điện thoại có số 7

Những người không hợp với sim điện thoại có số 7

Với những chia sẻ trên, simgiagoc.com.vn hy vọng rằng quý vị, bạn đọc sẽ có thêm thật nhiều các góc nhìn đa chiều về ý nghĩa của con số 7. Đồng thời qua đó cũng khẳng định được con số 7 không phải là một con số xui xẻo, kém may mắn như cách mà mọi người vẫn thường nghĩ về nó.

Có thể bạn quan tâm

Tìm hiểu đầu số 0316, 0586, 0596, 0706, 0816 là mạng gì?

Đăng ngày: 19-09-2022

Simgiagoc.com.vn sẽ giải mã các đầu số 0316 là mạng gì, đầu số 0586 là mạng gì, đầu số 0596 là mạng gì, đầu số 0706 là mạng gì, đầu số 0816 là mạng gì cho bạn.

Hướng dẫn cách đổi sim 3G sang 4G của một số nhà mạng hiện nay

Đăng ngày: 19-09-2022

Bạn đã biết cách đổi sim 3g sang 4g tại của các nhà mạng hiện nay chưa. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện hiệu quả ngay tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian.

Giải đáp từ a-z đầu số 0323, 0563, 0763, 0823 là mạng gì?

Đăng ngày: 13-12-2022

Theo dõi bài viết sau để giải đáp các đầu số 0323 là mạng gì, đầu số 0563 là mạng gì, đầu số 0763 là mạng gì, đầu số 0823 là mạng gì và có ý nghĩa gì nhé!

DMCA.com Protection Status